5 tuyệt chiêu se khít thu nhỏ lỗ chân lông không cần mỹ phẩm mà chỉ mất vài phút

Mục lục

Lỗ chân lông to là một trong những vấn đề da liễu phổ biến nhất, khiến nhiều người cảm thấy tự ti. Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗ chân lông to, nhưng chủ yếu là do tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, khiến lỗ chân lông bị bít tắc bởi bụi bẩn và tế bào chết.

Image 2023 09 15 083626252

Dưới đây là 5 tuyệt chiêu se khít lỗ chân lông hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà, chỉ mất vài phút mỗi ngày:

  1. Dùng nước hoa hồng

Nước hoa hồng có tác dụng cân bằng độ pH và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Bạn có thể tự chưng cất nước hoa hồng tại nhà rất đơn giản bằng cách nấu nước sôi, thả cánh hoa hồng vào ủ tầm 10 phút, sau đó dùng để rửa mặt hoặc lau mặt sau khi rửa mặt.

  1. Chườm đá lạnh

Nước đá lạnh sẽ giúp cho lỗ chân lông co lại tức thời. Bạn có thể áp dụng phương pháp này trước khi trang điểm, mỗi sáng và tối. Lưu ý, không chườm đá lạnh ngay sau khi đi nắng về, tránh nhiệt độ thay đổi đột ngột sẽ ảnh hưởng tới làn da và sức khỏe, mạch máu.

  1. Làm sạch da

Làm sạch da là cách tốt nhất để ngăn ngừa lỗ chân lông to. Bạn cần rửa mặt 2 lần/ngày với sữa rửa mặt dịu nhẹ, phù hợp với loại da của mình. Nếu bạn trang điểm hoặc có dùng kem chống nắng thì cần có nước tẩy trang chuyên dụng. Ngoài ra, bạn cũng nên tẩy tế bào chết hàng tuần để loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết tích tụ trên da, ngăn ngừa lỗ chân lông bị bít tắc.

Image 2023 09 15 083717655

  1. Xông hơi

Xông hơi là phương pháp làm sạch da hiệu quả, giúp lỗ chân lông được giãn nở và thông thoáng hơn. Bạn có thể xông hơi bằng nước nóng hoặc xông hơi với các loại lá thảo dược như tía tô, hương nhu, trầu không,…

  1. Ăn uống lành mạnh, đủ nước

Chế độ ăn uống lành mạnh, đủ nước cũng góp phần làm giảm tình trạng lỗ chân lông to. Bạn nên hạn chế ăn đồ cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn chế biến sẵn,… Đồng thời, hãy uống đủ nước mỗi ngày để da luôn được giữ ẩm, ngăn ngừa da khô ráp, bong tróc, dẫn đến lỗ chân lông to.

Lưu ý

  • Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên áp dụng các biện pháp này thường xuyên, kiên trì.
  • Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy thử áp dụng các biện pháp này trên một vùng da nhỏ trước khi áp dụng lên toàn bộ khuôn mặt.

 

Bài viết liên quan

Sản phẩm đã xem

Để lại lời nhắn cho chúng tôi